Cách Mạng Nhân Quyền

Cách mạng nhân quyền thế giới ơi!
Dân tôi chờ đợi đã lâu rồi
Mà sao ngươi vẫn hoài xa cách?
Tự do, dân chủ, quyền con người.

Cách mạng nhân quyền tại Đông Âu
Dân tôi kỳ vọng biết là bao!
Nhưng rồi vận hạn nào đâu dứt 
Vẫn búa liềm kia kẹp cổ đầu.

Cách mạng nhân quyền qua Liên xô
Dân tôi mừng rỡ muốn reo hò!
Nhưng rồi kiếp nạn còn dai dẳng
Đành phận nô vong với đảng Hồ.

Cách mạng nhân quyền sang Trung hoa 
Dân tôi hồi họp đợi từng giờ
Nhưng rồi chúng đã dìm trong máu
Quyền sống vẫn hoài một ước mơ.

Cách mạng nhân quyền tại Á Phi
Dân tôi mong ước gió đưa về
Hoa lài bát ngát hương công lý
Mà vẫn còn đây kiếp não nề.

Cách mạng hoa lài hay hoa hồng?
Dân tôi bừng tỉnh giấc mơ mòng
Tư do phải được mua bằng máu
Dân chủ nào ai đem biếu không.

Cách mạng nhân quyền tại Việt Nam
Phải do ta nghĩ, tự ta làm
Bằng tình yêu nước vô bờ bến
Trước đảng nội thù, giặc ngoại xâm.

https://fdfvn.wordpress.com

Trả lời

