Anh Đầy Tớ

Anh đầy tớ ngày nay thành trọc phú
Tiền đầy rương, đầy trắp, chật nhà băng
Vàng, kim cương, nhiều tựa cát sông Hằng
Nhà hoành tráng như lâu đài trung cổ.

Nhớ ngày xưa anh đâm heo thiến chó  
Khố rách bươm bôi bác cả cụ Hồ
Mái tóc bờm xờm, miệng vẫu, răng hô
Dân trong xóm đặt tên anh Mười Hoạn.

Anh túng quẫn đi theo phường Cộng sản
Chẳng hiểu gì cái chủ nghĩa mông lung
Ngoài mối thù giai cấp lớn vô cùng
Bọn trí, phú, địa, hào, quân bóc lột!

Kể từ đó anh đi làm kách mệnh
Vung búa liềm cắt mạng của nhân dân
Tiến chức thăng quan lên cấp đại thần
Vẫn bịp bợm xưng là tên đầy tớ.

Anh nói thế mà không hề mắc cỡ
Đầy tớ gì mà xe ngựa xênh xang?
Đầy tớ gì mà cung điện huy hoàng?
Còn ông chủ thì lều tranh vách đất.

Đầy tớ gì mà lầu cao chất ngất?
Yến Tiệc linh đình, thuốc Mỹ, rượu Tây
Vung ngàn vàng cho một cuộc vui say
Còn ông chủ đứng dưới thềm hành khất.

Đầy tớ gì mà cướp nhà chiếm đất?
Xây sân gôn, khách sạn, của riêng mình
Cất từ đường khoe dòng tộc hiển vinh
Còn ông chủ làm dân oan khốn khổ.

Đầy tớ gì mà cao sang tột độ?
Chễm chệ ngai vàng, bổng lộc, quyền uy
Triều đại vong nô muôn kiếp trị vì
Còn ông chủ nai lưng mà phục vụ.

Đầy tớ gì mà như bầy quỉ dữ?
Xem mạng người như cỏ rác ruồi sâu
Bạc ác, tham lam, ngang ngược, ma đầu
Còn ông chủ thì yếu hèn, nhu nhược.

Đầy tớ gì mà cỡi trên đất nước?
Xem nhân quyền, hiến pháp tựa trò chơi
Đảng quang vinh duy nhất ở trên đời
Ôi nghịch lý của cái thời xã nghĩa!

https://fdfvn.wordpress.com

3 thoughts on “Anh Đầy Tớ

  1. thơ của anh quá hay dân vn quá sợ truy cập rất khó anh hãy tin rằng một người ở trong nước comment là bằng một triệu người đấy anh ạ chúng nó kiểm sót mạng khiếp lắm tôi đành vắng thời gian không truy cập được anh đang nổi tiếng từ giới trí thức và người truy cập .
    xin chào anh .
    bame .

  2. Đất nước trở nên điêu tàn như ngày hôm nay bởi một lũ nghèo nàn, ngu dốt nhưng đầy lòng tham, chỉ thích làm đầy tớ của nhân dân. Quê hương đang lâm vào thời mạt vận, sâu bọ lên làm người. Trong bài này, tôi thích nhất cách chơi chữ của anh: cách mạng/ cắt mạng “Vung búa liềm cắt mạng của nhân dân”.

Trả lời

