Lời Xin Lỗi Muộn Màng

Lời xin lỗi, ôi sao mà khó nói
Nhưng cuối cùng đã thốt được thành câu:
“Tất cả tại tôi, nông nổi hồ đồ
Tất cả tại tôi, điên rồ thiển cận.

Thuở ấy nước ta giữa hai lằn đạn
Phe Tự Do và Cộng Sản tranh hùng
Tôi lớn khôn, ăn học ở Sài Gòn
Mà đầu óc mơ màng về Hà Nội.

Tôi đã mơ một địa đàng diệu vợi
Xây trên nền chủ nghĩa Mác Lê nin
Có bác Hồ và có đảng quang vinh
Một xã hội san bằng không giai cấp.

Tôi đã mơ một nước nhà độc lập
Không một người ngoại quốc chủ nhân ta
Ngoại trừ hai đồng chí Nga Hoa
Mà đảng gọi là anh em vô sản.

Tôi đã mơ một tương lai xán lạn
Dân tộc ta cùng quốc tế năm châu
Nắm tay nhau tiến bước thẳng lên lầu
Một thế giới đại đồng đầy hoan lạc.

Chính vì thế tôi thành người Cộng Sản
Quên gia đình tổ quốc bởi niềm tin
Quyết hy sinh cho lý tưởng búa liềm
Xây chủ nghĩa dẫu trên toàn xương máu.

Nhưng giờ đây, ước mơ hoàn hư ảo
Thật phũ phàng, áo não, biết dường bao!
Người anh em vô sản của năm nào
Kẻ vỡ mộng, kẻ thành quân cường đạo.

Và chủ nghĩa, cả một lời hứa hão
Và thiên đường quái gở Bắc Triều Tiên
Và bất công tham nhũng khắp ba Miền
Đã thức tỉnh đưa tôi về thực tại.

Tôi thấy đảng chính là phường phá hại
Gây điêu tàn, đổ nát khắp quê hương
Tôi thấy mình, kẻ tội lỗi bất lương
Bỏ dân tộc, tiếp tay bầy giặc cướp.

Tôi đã thấy, nhưng tôi còn hèn nhát
Cũng chỉ vì sổ gạo với lương hưu
Buộc chặt tôi vào cái đảng oan cừu
Nhắm mắt, bưng tai, trước bao điều ác.

Nhưng hôm nay, tôi sắp về cõi khác
(Mà kiếp người thần chết có chừa ai?)
Tôi sẽ đi, lòng nặng trĩu u hoài
Nếu không nói được một lời xưng tội.

Trước giờ biệt ly, tôi chân thành sám hối
Xin nhận đây, lòng tha thiết ăn năn
Xin nhận đây, lời xin lỗi muộn màng
Của một kẻ trót thờ ma Cộng sản.

Chim lìa bạn, thốt tiếng lòng ai oán
Người xa người, lời thống thiết bi thương
Hỡi những ai đang lỡ bước lạc đường
Mau trở gót, đừng như tôi, quá muộn.

https://fdfvn.wordpress.com

Trả lời

